Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Hình ảnh

Ảnh cho website thường không đòi hỏi phải có độ phân giải cao như ảnh trên báo giấy. Bên cạnh đó, tốc độ kết nối Internet ngày nay đã được nâng cao rất nhiều. Vì vậy, ảnh trong các tin bài online ngày nay thường được trình bày với khổ rộng hơn, so với cách trình bày ảnh trên site hồi đầu thập niên.

Ảnh lớn sẽ giúp site có bố cục chặt chẽ hơn vì đảm bảo được yêu cầu mỹ thuật cơ bản của site là tạo mảng chính phụ rõ ràng. Ảnh lớn có bề rộng trải hết bề ngang của khung nội dung chính sẽ gây ấn tượng mạnh hơn và thu hút hơn một ảnh đăng gọn và nhỏ ở góc trái hay góc phải của khung này. Cách dàn site kiểu này cũng tránh được nhược điểm của các site có ảnh nhỏ là tạo ra quá nhiều lề đọc, khiến sự di chuyển của mắt trên văn bản không ổn định, gây khó khăn cho mắt khi đọc.

Đăng một ảnh lớn sẽ khiến cho site có sinh động hơn là đăng nhiều ảnh nhỏ. Tuy nhiên, không nên đăng ảnh với khổ rộng vượt quá giới hạn màn hình máy tính. Là một phần giúp thu hút người đọc vào tin bài, nên ảnh thường được ưu tiên ở vị trí đầu site, dưới tựa và lời dẫn. 

Không có nhận xét nào: