Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Video

Giống như audio, video bổ sung âm thanh và hình ảnh cho một tin bài và được đăng kèm theo các tin bài với nhiều mục đích khác nhau. Báo online sử dụng video để làm phong phú hơn nội dung thông tin mang đến cho người đọc, trong khi không phải tập trung quá nhiều vào các khâu kỹ thuật chẳng hạn như dựng phim, đọc thuyết như quy trình làm bản tin truyền hình hay phim tài liệu.

Trong khi video về một vụ khủng bố giúp người đọc hình dung được rõ bối cảnh sự kiện, video về một buổi hoà nhạc giúp mang đến không khí mà từ ngữ văn bản khó thể hiện được. Các video cho thấy các bằng chứng hình ảnh mà phóng viên thu thập được sẽ làm tăng sức thuyết phục cho bài viết điều tra.

Website của các hãng truyền hình như CNN, BBC lại phục vụ cho một mục đích khác. Các website này luôn cung cấp các video chất lượng cao, được dựng với đầy đủ yêu cầu về kỹ thuật truyền hình. Đó cũng là điểm khác biệt giữa webiste của một tờ báo hình và website cả báo online hay website của báo giấy. Chiến lược của website báo hình là sau khi phát trên tivi, băng hình được đưa lên website nhằm thu hút thêm một lượng người xem từ kênh trực tuyến, một kiểu tận dụng kênh phát cho sản phẩm.


Không có nhận xét nào: